Kinh nghiệm du lịch tự túc Quảng Bình vô cùng thích thú

Quảng Bình là địa điểm du lịch vô cùng hút khách mùa hè năm 2018. Nằm ở vị trí địa lý tự nhiên và địa hình đa dạng với đủ loại núi, rừng, đồi, đồng bằng, ven biển và hải đảo cùng các cảnh quan tuyệt đẹp nổi tiếng, Quảng Bình được đánh giá có tiềm năng lớn về du lịch. Đặc biệt khi các hang động được xếp hạng nhất nhì thế giới liên tiếp được khám phá trong những năm gần đây, lượng du khách đến Quảng Bình không ngừng tăng lên. Cùng tham khảo lịch trình du lịch Quảng Bình tự túc vô cùng tiết kiệm sau đây nhé.

1. Di chuyển đến Quảng Bình

Việc đầu tiên mà hội anh chị em cần làm đó là book vé tàu, xe, khách sạn và nhà nghỉ ngay và luôn.

Nếu đi từ Hà Nội vào trung tâm thành phố Đồng Hới thì bạn có thể đi xe giường nằm của hãng Queen cafe vip open bus, văn phòng đặt ở 208 Trần Quang Khải( sđt: 02439283666), hãng xe này với ưu điểm đi êm ái, lịch sự văn minh, trả khách ở Đồng Hới hoặc Phong Nha, hôm đó nhóm mình đi xuống xe ở Phong Nha, giá vé là 250k một lượt. Đặt trước vé thì chiết khấu trước 50% sau đó đến hôm đi thì thanh toán và lấy vé nốt ở văn phòng của hãng. Hoặc các bạn có thể đi nhà xe Hưng Long (sđt 0914.077.779) giá vé ngày thường là 200k/ lượt và 250k/lượt cho ngày lễ. Xe Hưng Long xuất phát từ Mỹ Đình và Trần Khát Chân. Tính ra cả đi lẫn về bạn chỉ mất hết 500k. Nhưng nhớ dò xem giữa vé tàu và xe khách cái nào đắt hơn nhé, theo mình thấy thì vé tàu sẽ đắt hơn nhiều ấy.

Vào Quảng Bình bọn mình thuê taxi ở Home stay luôn, xe 7 chỗ đời mới, trọn gói 2,1tr cho 2 ngày.

2. Nơi ở

Homestay – lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ

Ngày đầu tiên bọn mình ở Phong Nha, được cái là gần các điểm chơi, nhưng về tối khá buồn, địa điểm nghỉ ngơi bọn mình lựa chọn là Phong Nha Happy homestay. Homestay đúng điểm xe khách dừng, ở đây các dịch vụ kèm theo khá rẻ như ăn uống, nước nôi, giặt là. Bọn mình đi 7 người nên thuê phòng dorm giá 800k một ngày đêm (check in 2h chiều và check out 12h trưa hôm sau), phòng thoáng mát, sạch sẽ nói chung là ưng ưng.

Ngày thứ hai bọn mình đi chơi loanh quanh suốt sáng, sau đó trưa di chuyển về Đồng Hới nhận phòng, homestay Dolphin home ở 42 Nguyễn Du, nằm ngay tại trung tâm thành phố, gần mọi điểm ăn chơi, anh chị chủ rất nhiệt tình vui vẻ, cảm giác cứ như người nhà thực sự, view hướng thẳng ra Sông Nhật Lệ, có cây cầu Nhật Lệ nằm ngay cạnh, buổi tối có thể ra uống nước hoặc đi bộ thì quá tuyệt vời.

Dolphin home có cả phòng đơn, phòng đôi, và phòng Dorm, nội thất cực mới vẻ và teen, có rất nhiều góc check in và sống ảo nữa nha. Tầng 3 Dolphin home có sân thượng, nhìn như quán cafe, hoa lá cành xum xuê, lãng mạn vô cùng, buổi tối có thể lên ăn tối, đánh đàn, tâm sự thì quá tuyệt. Đặc biệt ở đây bạn còn được sử dụng xe đạp, bếp miễn phí( bếp ga, bếp từ, lò nướng, bát đũa, gia vị, và free hướng dẫn đi mua đồ nấu ăn và cách nấu luôn). Ngoài ra, ai thích đánh đàn thì còn có cả guitar miễn phí phục vụ du khách. Tiện lợi hơn, tầng 1 home stay là quán tạp hóa của chính anh chị, bán rất nhiều thứ, giá thì rẻ như siêu thị ngoài Hà Nội. Sđt của home stay này là 0985668563 (chị chủ tên Hoài nha)

3. Lịch trình

Ngày 1:

5 giờ sáng xe đến nơi, bọn mình ghé home stay gửi đồ, vệ sinh cá nhân sau đó ăn sáng.

7 giờ xe 7 chỗ tới đón, bọn mình bắt đầu chuyến thăm thú Phong Nha, giá thuê ngày đầu là 900k, từ sáng đến tối, đi các điểm Động Thiên Đường, Sông Chày- Hang Tối, Suối nước Mọoc, một lượt đi khoảng 30km.

8 giờ sáng bọn mình bắt đầu đến động Thiên Đường, giá vé là 250k một người, cộng tiền thuê xe điện là 200k khứ hồi cho cả đoàn. Thiên Đường được đánh giá là đẹp hơn và đắt hơn động Phong Nha ( động Phong Nha với giá vé 180k). Đúng như tên gọi, Thiên Đường vừa mới bước vào thì thực sự như ở thế giới khác vậy, cảm giác quá mát lạnh, đẹp mê ly, mỗi tội hơi tối nên chụp ảnh khó, động có bậc gỗ đi thăm quan, sâu khoảng vài km, bọn mình mải chụp ảnh nên đi được 2km đã muộn giờ nên lại quay ra, bên trong người ta vẫn đang xây dựng.

Động Thiên Đường đẹp lạ

Làm mê mẩn lòng người

10 giờ bọn mình rời khỏi động Thiên Đường, quay ra đi sông Chày – Hang Tối, ở đây có 3 mức vé, vé đắt nhất là 450k, bao gồm tất cả các dịch vụ từ zip line , chèo thuyền, chơi trò chơi trên sông lẫn đi thăm quan và tắm bùn ở hang Tối, vé rẻ nhất là 80k chỉ có tắm sông, bọn mình chọn vé tour phổ thông là 270k bao gồm chơi đu zip line, chèo thuyền kayak trên sông, chơi trò chơi trên sông, và tắm sông, ở đây người ta có sẵn áo phao cho mình rồi nên không phải lo, điện thoại muốn mang vào thì phải có túi chống nước và phao nổi nhé, lưu ý ai muốn tắm bùn thì phải mặc bikini với nữ, nam mặc đồ bơi. Còn lại đồ đạc hành lý thì gửi ở quầy lễ tân, để 50k làm cọc.

Cảnh đẹp thơ mộng

Với rất nhiều trò chơi thích thú

Các trò chơi ở đây đều vô cùng thích thú. Đầu tiên là zip line, ôi thôi quá phê, phê quên trời đất, đu cái dây mà đoạn đầu tưởng tim sắp rụng vì nó quá ghê sợ, chắc k dám đi lần 2. Chèo thuyền cũng là một trải nghiệm vô cùng lý thú, bọn mình cứ nhảy lên nhảy xuống sông, nước sông trong xanh như ngọc, k một tí rác, mát như tắm nước đá. Chơi mấy trò chơi trên sông cũng thích, cảm giác mạnh không dành cho mấy bạn yếu tim.

13 giờ chiều bọn mình lên bờ đi ăn trưa, lái xe đưa đi ăn nhà hàng gần đó, tùy các bạn ăn gì thôi nhé, vì mỗi người thích ăn một kiểu mà.

15 giờ sau khi ăn xong, bọn mình di chuyển đến suối nước moọc , nơi mà bao siêu phẩm ra đời, có hai gói vé 80k và 180k cho các bạn chọn nhé, ai thích chơi trò chơi thì chọn 180k, ở đây cảnh đẹp, mước mát và chảy xiết, chụp ảnh ở đây cũng lung linh. Cùng ngắm nhìn một số góc chụp tại suối nước moọc nhé.

Suối nước moọc đẹp quá trời luôn

Địa điểm sống ảo tuyệt nhất tuyệt đối không thể bỏ qua

17 giờ hơn bọn mình lên xe quay về Phong Nha, nhận phòng, tắm giặt sau đó đi ăn tối, uống bia và xem wc đến đêm, phong nha thì ít chỗ ăn chơi, chỉ có vài quán ăn cơm theo kiểu cơm đĩa, cơm phần.

Ngày 2:

7 giờ sáng xe đón bọn mình, thuê xe ngày 2 là 1200k nhé, bọn mình có xe chở đồ riêng nên ngồi thoải mái lắm.
Điểm dừng chân đầu tiên là mộ đại tướng, nằm ở Vũng Chùa – đảo Yến, đi đến đây các bạn nên mua một bó hoa cúc viếng bác, cảnh ở đây rất đẹp , nhìn sang bên kia là đảo yến, tuy nhiên đảo này chưa được đưa vào khai thác du lịch nên chỉ đứng bên này ngắm thôi.

8 giờ 30 bọn mình lên xe và di chuyển về bãi đá nhảy, ở đây biển xanh cát trắng, đá đẹp , check in sống ảo thì tuyệt vời, bọn mình chụp ảnh chán rồi nhảy xuống tắm, cũng rất thích.

11 giờ bọn mình di chuyển về Đồng Hới, đi ăn trưa rồi về nhận phòng, chiều ra biển Nhật Lệ tắm, biển ở đây đẹp nhưng ít sóng, mình thì thích sóng nên tắm chưa đã cho lắm, nhưng thôi mát là được rồi.

Buổi tối bọn mình được chỉ chủ nhà hướng dẫn nấu nướng, bọn mình tự nấu và ăn bữa tối với nhau, các bạn xem ảnh xem có ngon k nhé, uống bia và ăn hải sản , quây quần bên nahu tâm sự hướng ra biển thì còn gì tuyệt vời hơn, sau đấy đêm bọn mình mượn xe đạp đi đạp quanh thành phố, ra cầu nhật lệ chơi rồi 1h đêm mới về.

Ngày 3:

Tối hôm trước do thức khuya nên mọi người dậy muộn, hôm đó bọn mình buổi sáng đi đồi cát Quang Phú, cách thành phố 8km, đi taxi 7 chỗ hết 100k, ở đây giống như sa mạc thu nhỏ vậy. Đẹp! Chơi trò trượt cát thích cực, nhưng mà mệt dã man, hôm nào nóng nữa thì xác định, may hôm bọn mình đi thì không nắng nên tha hồ chơi với chụp ảnh.

9 giờ hơn thì bọn mình về, nóng nên lại nhảy xuống biển tắm rồi 11 giờ mới về, ăn uống nghỉ ngơi.

Buổi chiều, các bạn có thể đi chợ Đồng Hới mua đồ làm quà, hoặc lên siêu thị đặc sản miền Trung để mua, đối diện biển Nhật Lệ, đi ăn vài món bánh trái ở đây cũng ngon mà rẻ, nếu ở home stay Dolphin thì chị chủ có sẵn cho các bạn một bản đồ và một danh sách nơi ăn uống chất lượng và hợp lý.

19 giờ 30 tối chúng mình lên xe và kết thúc cuộc hành trình.

Tạm biệt miền Trung, tạm biệt những con người nơi đây. Quảng Bình – một vùng đất học, một vùng đất người tài, và cũng chính là một vùng đất được phú bởi vô cùng nhiều những danh lam, thắng cảnh, những con suối, những dòng sông hút hồn du khách. Hãy một lần đến với Quảng Bình để được tự mình cảm nhận nhé.

Một trả lời tới to “Kinh nghiệm du lịch tự túc Quảng Bình vô cùng thích thú”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *