Kinh nghiệm thực tế đi du lịch tới Đà Lạt

Xin chào mọi người, hôm nay Du Lịch Và Khám Phá sẽ chia sẻ với các bạn một số những kinh nghiệm thực tế khi đi du lịch tới Đà Lạt mà mình biết, các bạn hãy tham khảo nhé!

Khi đi du lịch, điều đầu tiên ai cũng phải làm đó là lên lịch trình cho chuyến đi du lịch của mình, theo mình việc lên lịch trình thì các bạn nên làm sớm trước khoảng 1 tháng. Khi lên lịch trình sớm bạn sẽ có thế dễ dàng chọn được phòng, khách sạn nghỉ tại Đà Lạt ưng ý với giá cả hợp lý, có nhiều lựa chọn cho phương tiện di chuyển tới Đà Lạt. Theo mình biết thì du lịch ở Đà Lạt vào tháng 3, tháng 4 thì sẽ là mùa mà Đà Lạt có mức phí du lịch khá là rẻ.

Kinh nghiệm chọn phòng thì với mình là khi tới Đà Lạt thỉ chủ yếu là mình sẽ đi chơi, thăm quan các địa điểm, địa danh du lịch nổi tiếng tại dây nên chọn phòng nghỉ theo mình chỉ cần là phòng thoáng đãng, sạch sẽ và có vị trí hợp lý không quá xa các địa điểm mình muốn đi trong lịch trình là ok.

Thời gian nhận phòng, khách sạn ở đây thì mình thấy thường là hơn 12h trưa tới 2h chiều là nhận phòng, thường sẽ trả phòng muộn nhất là 12h trưa.

Đến Đà Lạt chắc hẳn gần như ai cũng được mách là nên thuê xe máy để đi lại, đi chơi những địa điểm không quá xa, đi phượt Đà Lạt điều này khá là hợp lý việc thuê xe đi lại sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong lịch trình đi. Và mình muốn chia sẻ kinh nghiệm là nếu các bạn thuê xe máy để đi chơi thì nên thuê xe số đừng có ham xe ga, giá thuê xe thao mình biết thì bình thường xe số từ 80k đến 100k 1 ngày, còn xe ga thì khoảng 150k, vào thứ 7 và chủ nhật thì giá sẽ đắt hơn. Các bạn nên thuê xe ở những cửa hàng có dịch vụ cho thuê xe sẽ rẻ hơn là thuê xe luôn ở khách sạn đang ở, nhưng nếu thuê xe ở tại khách sạn mình ở thì mình không cần phải đưa chứng minh thư cho họ nữa mà cứ thế là đi thôi 🙂

Nói về ẩm thực ở Đà Lạt thì theo mình thì cũng không có quá nhiều món ăn độc đáo đâu, ở đây thì việc ăn uống theo mình thì ở mức ổn thôi ăn đơn giản đi chơi ngắm cảnh chụp ảnh là chính.

Khi đến Đà Lạt chắc hẳn nhiều bạn gái rất thích đi hái dâu tây, mình cũng xin chia sẻ chút kinh nghiệm này nhé. Ở Đà Lạt thì có rất nhiều vườn dâu tây, khi các bạn đi chơi ở một địa điểm nào đó mà gần đó có khu vườn dâu tây thì chắc sẽ có người tới mời các bạn vào chụp ảnh xong hái dâu, nhưng theo mình thì các bạn không cần phải vào những khu vườn dâu tây quá hoành tráng đâu cứ đi chơi khi nào gặp thấy vườn nào nhỏ nhỏ cũng được có ít người đang ở đó thì vào hỏi hái xong mua dâu luôn, vừa không đông người mà dâu lại ngon và chất lượng, mình chỉ phải trả tiền mua thôi nhé còn vào chụp ảnh thì thoải mai luôn, các bạn nhớ hỏi giá trước khi hái nhé, có thể trong một vười có mấy loại dâu tây đó phải hỏi chỗ luốn này thì bao nhiêu 1kg.

Khi đi chơi nhiều bạn có thói quen dùng google map để tìm đường nhưng theo mình thì nhiều nơi thì chỉ đường không được chuẩn lắm tốt nhất là bạn trước khi đi thì nên hỏi đường trước, như mình thì sáng đi ăn sáng xong mình hỏi bác chủ quán luôn ghi tóm tắt  và vẽ đường ra giấy rồi mang đi.

Đến các địa điểm du lịch các bạn nên chú ý những biển báo nơi nào là miễn phí, nơi nào là mất phí nhé. Nếu tự nhiên có ai mình chưa nhờ gì mà họ đã chủ động ra chỉ dẫn rồi chụp ảnh hộ rồi các kiểu nữa thì tốt nhất là thôi nhé vì thường là xong họ sẽ bảo xin ít phí tùy tâm.

Thời tiết ở Đà Lạt thì là nhất rồi không khí trong lành thoải mái, trời trong xanh, ngày nắng đêm se lạnh, mặc dù trưa nắng những mình cảm giác ở đây không hề oi bức khó chịu chút nào. Nếu buổi sáng các bạn có lịch sẽ đi chơi xa qua trưa thì nên chuẩn bị đồ ăn và nước uống đầy đủ, và mang thêm chiếc thảm nhỏ để nếu buổi trưa có đi qua rừng thông nào mà muốn nghỉ ngơi thì có thể nghỉ ngơi và ăn trưa luôn, ở Đà Lạt thì khi bạn đi tơi các địa điểm xa xa thành phố thì chắc chắn sẽ đi qua những con đường mà 2 bên là rừng thông với nhất nhiều bóng mát, không khí rất là thoải mái nha!

Sau đây mình sẽ nêu ra một số địa điểm mọi người nên đến khi đi du lịch Đa Lạt. Đợt mình tới Đà Lạt mình ở trong thành phố luôn nên mình thấy những địa điểm này khá gần thuê xe máy đi thoải mái luôn 😀

1. Quảng trường Lâm Viên, nếu ở trung tâm thành phố thì chắc có thể đi bộ được, vừa đi vừa thể dục luôn. Ngay cạnh gần Hồ Xuân Hương luôn
  2. Hồ Tuyền Lâm, hồ này ở phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, ở đây không mất vé vào cổng nhé
  3. Đồi chè Cầu Đất. Địa chỉ ở Trường Thọ, Xã Cầu Đất, Thành phố Đà Lạt. Ở đây cũng không mất vé vào free
  4. Làng hoa Vạn Thành. Địa điểm ngắm rất nhiều loại hoa được những người nông dân trồng, ở đây có cả dâu tây nhé mị người, có thể vào đây hái mua luôn.
  5. Dinh Bảo Đại. Một địa điểm thăm quan không thể bỏ qua gần trung tâm thành phố Đà Lạt.
  6. Nhà ga Đà Lạt. Địa điểm thăm quan checkin cực hót ở Đà Lạt, giá vé vào là 5k, mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều.
  7. Thác Preen. Là một trong những thác có vẻ đẹp nguyên sơ hoang dã ở Đà Lạt. Và còn một số thác như Thác Pongour, Thác Cam Ly, Thác Voi, Thác Datanla, Thác Dambri …
  8. Một số các ngôi chùa nổi tiếng như: Chùa Linh Ẩn, Chùa Linh Phước, Chùa Tàu (Thiên Vương Cổ Sát).
  9. Nhà thờ con gà. Nhà thờ đậm nét kiến trúc châu Âu
  10. Dinh Đà Lạt
  11. Biệt thự Hằng Nga (Crazy House). Đây là nơi thăm quan độc đáo, lạ mắt nổi tiếng Đà Lạt. Đến đây chắc chắn bạn sẽ thấy rất nhiều điều kỳ lạ và thú vị.
  12. Thung Lũng Vàng.
  13. Hồ Than Thở.
  14. Làng Cù Lần. Ngôi làng có rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Một số hình ảnh điểm du lịch thăm quan Làng Cù Lần Đà Lạt năm 2020
    Làng Cù Lần

làng cù lần đà lạt

làng cù lần đà lạt 2020

15. Núi Langbiang. Đây là đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, đên đây để lên cao mọi người phải đi bằng xe Jeep để lên núi.

langbiang

Núi Langbiang đà lạt 2020

16. Đồi Mộng Mơ.
  17. Thung lũng tình yêu. Nghe tên thôi thì mọi người nhất là các bạn trẻ sẽ rất tò mò mong muốn được đến đây. Vậy thì đến thôi phải nói là đẹp và mộng mơ.
  18. Đồi thông hai mộ. Chắc hẳn nhiều người đã nghe bài hát “đồi thông hai mộ” rồi thì chắc chắn sẽ muốn tìm hiểu về câu chuyện đầy bi thương thời trước của một đôi trai gái yêu nhau mà không thể đến với nhau, nên họ đã chọn là ra đi cùng nhau.
  19. Chợ đêm Đà Lạt. Nếu tới Đà Lạt thì bạn nhất định phải đi chợ đêm Đà Lạt để biết sao nó lại nổi tiếng thế.

cho-dem-da-lat

Chợ đêm đà lạt 2020

Đến đây Du Lịch Và Khám Phá cũng xin dừng bài viết ở đây, nói về du lịch tới Đà Lạt thì chắc là rất nhiều điều muốn nói, mong răng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn đang có ý định chuẩn bị đi du lịch tới Đà Lạt sẽ thuận lợi hơn trong chuyến du lịch của mình. Xin chào và chúc mọi người có một chuyến đi du lịch vui vẻ!